Các món ăn nên sử dụng khi niềng răng

Người niềng răng nên ăn gì và kiêng gì sẽ tốt nhất? Khi chế độ ăn uống khi niềng răng là mấu chốt quan trọng giúp bạn giữ gìn những chiếc mắc cài chắc chắn trên răng mà không bị bung tuột đồng thời duy trì lực kéo ổn đinh do đó món ăn cho người niềng răng không hề giống những món ăn thông thường. Vậy hãy tham khảo một số lời khuyên của nha sỹ ngay dưới đây nhé.

Niềng răng ăn uống thế nào?

Trong thời gian niềng răng, câu hỏi người niềng răng nên ăn gì và việc ăn uống sẽ gặp ngày càng nhiều khó khăn hơn bình thường, do đó, bạn cần phải đặc biệt quan tâm đến việc nên ăn gì khi niềng răng để đảm bảo đủ chất mà vẫn không làm ảnh hưởng đến mắc cài.
Niềng răng sớm để đạt hiệu quả cao*
Xây dựng chế độ ăn khi niềng răng cần phải dựa trên các yếu tố: Mềm – Lỏng – Ít mảnh vụn – Đủ dinh dưỡng.

Các món ăn nên sử dụng khi niềng răng

Nếu chưa xác định được khi mới niềng răng nên ăn gì, bạn có thể tham khảo các món ăn sau để lên thực đơn trong suốt thời gian niềng răng của bản thân:

- Nên ăn cháo, súp, cơm mềm khi niềng răng bởi: Chứa chất tinh bột, mềm, lỏng vừa đủ để không phải sử dụng lực nhai quá nhiều, không tác động nhiều lên mắc cài, từ đó, mắc cài có thể sẽ giữ được độ ổn định, chắc chắn trên cung hàm.

- Nên ăn các món ăn làm từ sữa, trứng khi niềng răng để: Đủ chất protein, vitamin D, canxi và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hai loại thực phẩm này cũng có ưu điểm là không phải nhai quá nhiều, đặc biệt là sữa.

- Nên ăn rau xanh khi niềng răng nhằm: Cung cấp chất xơ và các loại vitamin, khoáng chất. Bạn nên chọn các loại rau mềm, không dai như mồng tơi, rau dền…

- Nên ăn thức ăn đã được xay nhỏ khi niềng răng bởi: Trường hợp muốn làm phong phú thêm các món ăn cho người niềng răng, bạn không cần phải chọn loại mềm, lỏng nhưng lưu ý, hãy xay nhỏ chúng ra trước khi chế biến.
Răng đều đặn cho nụ cười tự tin*
- Nên ăn các món hầm, món luộc mềm khi niềng răng: Thực phẩm chế biến bằng cách luộc, hầm cũng là một gợi ý không tồi cho chế độ ăn khi niềng răng. Cách làm này sẽ giúp thức ăn mềm hơn, không phải nhai quá nhiều.

Nên uống sinh tố hoa quả hoặc hoa quả ép lấy nước khi niềng răng: Hoa quả chứa nhiều vitamin nên có thể đảm bảo cho cơ thể luôn đủ chất với chế độ ăn uống khi niềng răng phù hợp. Để không phải dùng lực nhai, bạn có thể xay, ép hoa quả ra và uống trực tiếp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Nhận xét